เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
Welcome to my blog !! ..Welcom to my second home !!! สวัสดีค่ะ..ขอต้อนรับเข้าสู่Blog.ของ"ลูกปลา"..เหมือนฝัน บัณฑิตสกุล นะคะ!..บางคนอาจจะรู้จักลูกปลากันมาบ้างแล้ว แต่ก็น่าจะมีอีกหลายคนที่ยังไม่(ทันเกิด)รู้จัก!..แต่ไม่เป็นไร..เพราะที่นี่จะเปรียบเสมือน"บ้านหลังที่สอง"ของลูกปลา ที่พร้อมจะเปิดประตูต้อนรับเพื่อนๆทุกคนได้เข้ามาเยี่ยมเยียนและทำความรู้จักกันมากยิ่งขึ้น อย่าลืมแวะเข้ามาทักทายกันบ้างนะคะ..เราอาจจะได้เป็น"กัลยาณมิตร"ที่ดีของซึ่งกันและกันต่อไปก็ได้ค่ะ!! .."เหมือนฝ้น บัณฑิตสกุล"..

วันศุกร์, มิถุนายน 24, 2554

รองเท้า ..กระเป๋า ..จุดอ่อนของผู้หญิงจริงหรือ !?!

  ..เป็นอันที่รู้กันว่า ผู้หญิง ..กระเป๋า ..รองเท้า มักจะแยกกันไม่ขาด หนุ่มๆทั้งหลายมักจะไม่เข้าใจว่า ในขณะที่ชั้นวางรองเท้าของตัวเองจะมีรองเท้าชายอยู่แค่ไม่กี่คู่ แต่ชำเลืองไปทางฝั่งแม่เจ้าประคุณทูลหัวกลับเต็มไปด้วยรองเท้าส้นสูง ส้นเตี้ย สารพัดสีสารพัดแบบ วางเต็มชั้นใปหมด แล้วไหนจะที่เก็บไว้ในตู้อีกล่ะ ส่วนกระเป๋าใบน้อยใหญ่ทั้งหลายก็ไม่ได้น้อยหน้ากัน อีกทั้งยังทำท่าว่าจะออกลูกออกหลานเพิ่มขึ้นไม่มีหยุดหย่อน ..ก็มันแพ้ทางกันอย่างนี้มาแต่ไหนแต่ไรแล้วนี่คะ ยังดีนะที่เดี๋ยวนี้ผุ้หญิงฉลาดซื้อขึ้น ไม่ได้ตั้งหน้าตั้งตาบ้าเลือดกับของแบรนด์เนมอย่างเอาเป็นเอาตาย เพราะเดี๋ยวนี้สินค้าแบรนด์ไทยของเราก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่าแบรนด์นอกทั้งคุณภาพและการดีไซน์ แต่ที่แน่ๆกับการควักกระเป๋าจ่ายสตังค์เพื่อที่จะได้เป็นเจ้าของสินค้าแต่ละชิ้นนั้นย่อมแตกต่างกันลิบลับ

 

    ..ส่วนตัวลูกปลาแล้วคิดว่าผู้หญิงควรจะเลือกสิ่งที่พอเหมาะพอควรกับตัวเราจะดีกว่า ถึงแม้ว่าเราจะเลือกใช้แต่ของแบรนด์หรูแพงระยับ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะดุสูงส่งตามวัตถุรอบตัวไปด้วย หากเราลืมที่จะพัฒนาความคิดหรือสติปัญญาของตัวเอง ก็คงไม่ต่างอะไรไปจากผู้หญิงโง่ๆคนหนึ่ง(ในสายตาผู้ชาย)ที่ยอมตกเป็นทาสแฟชั่นหรือวัตถุอย่างไม่ลืมหูลืมตา ..เอาเป็นว่าเลือกซื้อกันอย่างมีสติดีกว่านะคะ ของถูกก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป ถึงของแพงขึ้นมาหน่อยหากราคาและคุณภาพพอสมน้ำสมเนื้อและพอที่จะควักกระเป๋าจ่ายได้ ก็ซื้อไปเถอะค่ะ จะได้ไม่ต้องมานั่งเซ็งกับการซื้อของถูกแล้วใช้ได้ไม่กี่ครั้งก็ชำรุดเสียหายจนต้องทิ้งไปก่อนเวลาอันควร แล้วก็ต้องวิ่งกลับไปซื้อใหม่ เปลืองขึ้นกว่าเดิมอีก ..สติกับสตังค์ ไม่ว่าจะมาหรือจะไป ยังไงก็ให้พอเหมาะพอควรกันหน่อยก็แล้วกันนะคะ !!

1 ความคิดเห็น:

  1. Hi, I have been visiting your blog. Nice...¡Congratulations for your work! I invite you to visit my blog about literature, philosophy and films:
    http://alvarogomezcastro.over-blog.es

    Greetings from Santa Marta, Colombia

    ตอบลบ